Pages

Monday, August 10, 2020

กมธ.งบฯ เร่งพิจารณาคืบ 36% แนะ วธ.ดึงศักยภาพสร้าง ศก.ห่วง อปท.ใช้งบผิดเจตนา - ผู้จัดการออนไลน์

bermainyu.blogspot.com

วทันยา วงษ์โอภาศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (แฟ้มภาพ)
“มาดามเดียร์” เผย กมธ.งบ 64 เร่งพิจารณาคืบหน้าแล้ว 36% เผย กมธ.แนะ ก.วัฒนธรรม ดึงศักยภาพเสริมสร้างเศรษฐกิจ ห่วงงบ อปท.ใช้สร้างถนนผิดวัตถุประสงค์

วันนี้ (10 ส.ค.) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจาณร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 แถลงความคืบหน้าการพิจารณางบประมาณ ว่าพิจารณาไปแล้วทั้งหมด 13 กระทรวง 1 หน่วยงาน 11 กองทุน คิดเป็น 36.2 เปอร์เซ็นต์ โดยวันศุกร์ที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะ กมธ.ได้พิจารณางบประมาณของกระทรวงแรงงาน วงเงิน 6.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งประเด็นที่ กมธ.แสดงความเป็นห่วง คือ ส่วนของเงินกองทุนประกันสังคมที่เกี่ยวกับการจ่ายชดเชยลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยผู้บริหารกองทุนประกันสังคม ได้ให้ความมั่นใจกับ กมธ.ว่า งบประมาณที่มีอยู่ในกองทุน จำนวน 1.6 แสนล้านบาท สามารถช่วยเยียวยาลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบต่อไปได้อีก นอกจากนี้ ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งมีกรอบวงเงินงบประมาณ 8.7 พันล้านบาท กมธ.ได้อภิปรายภาพรวมการดำเนินงานของกระทรวง ซึ่ง กมธ.ห่วงเรื่องการดึงศักยภาพของประเทศไทยทางด้านวัฒนธรรมอย่างไร ที่จะช่วยเสริมสร้างกระบวนการทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ เพราะที่ผ่านมางบประมาณของกระทรวงวัฒนธรรมมุ่งเน้นในเรื่องการบำรุงวัตถุเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ดึงดูดความสนใจจากเด็ก และเยาวชนได้มากเท่าที่ควร

ด้าน น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษก กมธ. กล่าวว่า ส่วนการพิจารณางบประมาณเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะกมธ.ได้พิจารณางบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในส่วนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่ง กมธ.ให้ความเห็นเกี่ยวกับงบประมาณที่ใช้ไม่ตรงกับเจตนารมณ์ เช่น การนำงบจังหวัดไปก่อสร้างถนน ซึ่งเป็นงบตามภารกิจของกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม อยู่แล้ว ดังนั้น การขอรับจัดสรรงบจังหวัดควรนำไปสร้างถนนที่ไม่มีเจ้าภาพเป็นผู้ดูแลหรือเป็นของ อปท. เช่น ถนนเชื่อมต่อระหว่างตำบลหรืออำเภอ ซึ่งเป็นเส้นทางสายรองที่ อปท.เป็นผู้ดูแล

Let's block ads! (Why?)



"เสริมสร้าง" - Google News
August 10, 2020 at 03:56PM
https://ift.tt/2ChXmmy

กมธ.งบฯ เร่งพิจารณาคืบ 36% แนะ วธ.ดึงศักยภาพสร้าง ศก.ห่วง อปท.ใช้งบผิดเจตนา - ผู้จัดการออนไลน์
"เสริมสร้าง" - Google News
https://ift.tt/2XNgEGX
Home To Blog

No comments:

Post a Comment