Pages

Wednesday, July 8, 2020

ครม.เห็นชอบ พ.ร.บ.คู่ชีวิต คู่รักเพศเดียวกัน จดทะเบียนถูกตามกฎหมายได้ - ช่อง 7

bermainyu.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - คณะรัฐมนตรีมีความเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ให้คู่รักเพศเดียวกัน สามารถแต่งงานและจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายได้ เพื่อเสริมสร้างให้ครอบครัวที่มีความหลากหลายทางเพศเข้มแข็งขึ้น

เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต 9 ข้อ และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์อีก 3 ข้อ เสนอโดยกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกัน และสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี

ร่าง พ.ร.บ คู่ชีวิตนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของสังคมไทยในการส่งเสริมความเสมอภาคเท่าเทียมของคนทุกเพศ เป็นการรับรองสิทธิในการก่อตั้งครอบครัวของคู่รักที่มีเพศเดียวกันให้เป็นคู่ชีวิต และเป็นเครื่องมือทางกฎหมายในการจัดการความสัมพันธ์ทางครอบครัวได้เช่นเดียวกับคู่สมรส ครอบคลุมการจดทะเบียน, การหย่า, สิทธิและหน้าที่ระหว่างคู่ชีวิต, การจัดการทรัพย์สิน, การรับบุตรบุญธรรม และมรดก เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวที่มีความหลากหลายทางเพศ และสอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน

หลังจาก ครม.เห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต และร่างพ.ร.บ.แก้ไขฯ ให้คู่รักเพศเดียวกันแต่งงานจดทะเบียนกันได้ตามกฎหมาย ทำให้โซเชียลเกิดกระแสแฮชแท็ก ไม่เอา พ.ร.บ.คู่ชีวิต ที่ติดอันดับ 2 ยอดนิยมบนเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย เนื่องจากหลายคนมองว่า พ.ร.บ.คู่ชีวิต ยังไม่ตอบโจทย์การนำไปสู่การสมรสที่เท่าเทียมกัน

Let's block ads! (Why?)



"เสริมสร้าง" - Google News
July 09, 2020 at 09:11AM
https://ift.tt/2CmRHuQ

ครม.เห็นชอบ พ.ร.บ.คู่ชีวิต คู่รักเพศเดียวกัน จดทะเบียนถูกตามกฎหมายได้ - ช่อง 7
"เสริมสร้าง" - Google News
https://ift.tt/2XNgEGX
Home To Blog

1 comment:

  1. Promo Fans^^poker :
    - Bonus Freechips 5.000 - 10.000 setiap hari (1 hari dibagikan 1 kali) hanya dengan minimal deposit 50.000 dan minimal deposit 100.000 ke atas
    - Bonus Cashback 0.5% dibagikan Setiap Senin
    - Bonus Referal 20% Seumur Hidup dibagikan Setiap Kamis

    ReplyDelete