Pages

Wednesday, August 19, 2020

เทศบาลตำบลท่ายาง จัดโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะ ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19 - TIGERNEWS.TV

bermainyu.blogspot.com

เทศบาลตำบลท่ายาง จัดโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะ ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19

เมื่อเวลา09.00 น.วันที่19 สิงหาคม 2563 นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาระบบสาธารณสุขมูลฐานสำหรับผู้ด้อยโอกาส และพัฒนาอาสาสมัครสาธารณสุขในชุมชน โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และ อสม เข้าร่วม โดยมีนายเมธา สุขารมณ์ นักวิชาการชำนาญการ สาธารณสุขอำเภอท่ายาง นางสำรวย บุญแจ้ง นักวิชาการชำนาญสาธารณสุขอำเภอแก่งกระจาน พร้อมคณะ ร่วมเป็นวิทยากร ให้ความรู้ ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลท่ายาง จ.เพชรบุรี
นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19ิทำให้ผู้คนเกิดความวิตกกังวลไปทั่วโลก มีการปิดเมือง ปิดประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค ส่งผลให้ ต้องปิดสนามบินชั่วคราว สถานที่ท่องเที่ยวไม่มีนักท่องเที่ยว หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรงและทางอ้อม จนต้องลด และเลิกจ้างพนักงาน และปิดตัวลงเอง ดังนั้น ทำให้ประชาชน ต้องตกงาน บางบริษัท ต้องกำจัดปริมาณคน ส่งผลให้ ประชาชน ต้องตกงาน บางคน ต้องกลับไปทำงานที่บ้าน ซึ่งถือว่า ได้รับผลกระทบอย่างทั่วโลก

ส่วนการใช้ชีวิตประจำวัน บางคน ได้รับข้อมูลทั้งจริงและปลอมปนกันไปบางข้อมูลที่เราเคยยึดถือเป็นแนวทางในการป้องกันติดเชื้อก็ต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ขึ้น เช่นการใช้ช้อนกลางตักอาหาร ก็มีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อจากการสัมผัสช้อนร่วมกันได้ จึงต้องเปลี่ยนมากินร้อนช้อนตัวเอง และหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ แต่หากมองในแง่ดี การระบาดในวงกว้างของ covid 19 ก็ทำให้ผู้คนทั่วโลก ได้เห็นถึงความสำคัญของการดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคภัยต่างๆมากขึ้น รวมถึงในภาครัฐและภาคธุรกิจก็ต้องตระหนักถึงการต้องปรับเปลี่ยน และปรับตัว เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในเชิงรุก ซึ่งกำลังหลักสำคัญที่ช่วยดึงไม่ให้สถิติผู้ติดเชื้อโควิด 19 พุ่งกระฉูดสูงไปมากกว่าที่เป็นอยู่ นอกเหนือจากการทำงานอย่างหนักของคณะแพทย์ และพยาบาลในโรงพยาบาลแล้ว ยังรวมถึงอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม .ที่กระจายตัวอยู่ในชุมชนต่างๆทั่วประเทศ ได้ร่วมกันตรวจค้น ผู้มีแนวโน้มจะติดเชื้อเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด เป็นวงกว้าง จึงนับว่า อสม เป็นกองหนุนสำคัญที่ช่วยให้ประเทศไทย ยังท้าชนสู้กับ covid-19 ได้ ดังนั้นในการอบรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจ ในการใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal และเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เสริมสร้างสมรรถนะให้อาสาสมัครสาธารณสุข ในการดูแล และป้องกันเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 และโรคอุบัติใหม่ที่เกิดขึ้นให้สอดคล้องกับชุมชนได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Let's block ads! (Why?)



"เสริมสร้าง" - Google News
August 19, 2020 at 07:33PM
https://ift.tt/3hcoKl7

เทศบาลตำบลท่ายาง จัดโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะ ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19 - TIGERNEWS.TV
"เสริมสร้าง" - Google News
https://ift.tt/2XNgEGX
Home To Blog

No comments:

Post a Comment