Pages

Tuesday, August 11, 2020

องค์การเภสัชกรรม มอบเจลแอลกอฮอล์ พร้อมยาและเวชภัณฑ์ให้กรุงเทพมหานคร ร่วมมือเสริมสร้างมาตรฐาน นิวนอร์มัลในโรงเรียน - ผู้จัดการออนไลน์

bermainyu.blogspot.com


องค์การเภสัชกรรม มอบเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งยาสามัญประจำบ้านให้แก่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่โรงเรียนในสังกัด ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะเร่งรณรงค์ส่งเสริมให้นักเรียนในสังกัดปฏิบัติตามแนวทาง New Normal ต่อไป

วันนี้ (11 ส.ค.) ณ ห้องรัตนโกสินทร์ กทม.(เสาชิงช้า) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบเจลแอลกอฮอล์ และ ยาสามัญประจำบ้าน รวมมูลค่าประมาณ 1,800,000 บาท จากองค์การเภสัชกรรม โดย นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม และคณะ เป็นผู้แทนเข้ามอบ พร้อมกันนี้ นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ร่วมรับมอบเพื่อส่งต่อให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากองค์การเภสัชกรรมตระหนักและให้ความสำคัญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จึงได้จัดโครงการ New Normal School โรงเรียนวิถีใหม่ ห่างไกลโควิด-19 ขึ้น โดยมอบเจลแอลกอฮอล์ GPO ALCOHOL GEL สูตร F 75% ซึ่งมีปริมาณแอลกอฮอล์เป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นชนิดขวดปั๊มขนาด 400 ml จำนวน 20,568 ขวด รวมมูลค่า 1,298,913 บาท พร้อมยาสามัญประจำบ้าน ซึ่งเป็นยารักษาอาการเบื้องต้นสำหรับประจำห้องพยาบาล เช่น ยาพาราเซตามอล ทั้งชนิดเม็ด และชนิดน้ำ ยาแก้ไอ ยาแก้แพ้ ยาแก้ผดผื่นคัน เวชภัณฑ์ทำแผล ขี้ผึ้งแก้ปวดบวม แอลกอฮอล์ เป็นต้น จำนวน 437 ชุด มูลค่า 524,400 บาท รวมมูลค่าทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ จำนวน 1,793,313 บาท เพื่อให้กับกรุงเทพมหานครนำไปส่งมอบต่อยังโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 437 แห่ง เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดจนเชื้อโรคต่างๆ ภายในโรงเรียน รวมถึงเป็นการสร้างเสริมดูแลรักษาสุขภาพอนามัยที่ดีที่ให้กับครูและเด็กนักเรียน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งนี้ เด็กนักเรียนซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่วุฒิภาวะยังไม่มากนัก และอาจจะขาดความตระหนักรู้และความรอบคอบในการป้องกันการแพร่ระบาด จึงจำเป็นที่ทุกฝ่ายจะต้องการช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยรณรงค์ส่งเสริมให้ปฏิบัติตามแนวทาง New Normal ให้อยู่ในมาตรการควบคุมโรคติดต่อ กรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณองค์การเภสัชกรรม ที่ได้จัดทำโครงการดังกล่าว และมอบเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งยาสามัญประจำบ้านให้แก่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่โรงเรียนในสังกัด ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะเร่งรณรงค์ส่งเสริมให้นักเรียนในสังกัดปฏิบัติตามแนวทาง New Normal ต่อไป


Let's block ads! (Why?)



"เสริมสร้าง" - Google News
August 11, 2020 at 06:41PM
https://ift.tt/33TXALU

องค์การเภสัชกรรม มอบเจลแอลกอฮอล์ พร้อมยาและเวชภัณฑ์ให้กรุงเทพมหานคร ร่วมมือเสริมสร้างมาตรฐาน นิวนอร์มัลในโรงเรียน - ผู้จัดการออนไลน์
"เสริมสร้าง" - Google News
https://ift.tt/2XNgEGX
Home To Blog

No comments:

Post a Comment